Lệ Thủy: Tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ

Cập nhật 11/12/2023 15:08 - Lượt xem: 1252

Chiều nay, 11/12, tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Mai Thủy, Binh chủng Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy long trọng tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ.

          Các hài cốt liệt sỹ được tìm kiếm, cất bốc, quy tập tại địa bàn bản Rum Ho, xã Kim Thủy. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
          Trước đó, thông qua bản đồ và các thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ do các cá nhân, tổ chức và địa phương cung cấp, Đội 589, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Lệ Thủy đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập được bốn hài cốt liệt sỹ nhưng chưa xác định được danh tính tại địa bàn bản Rum Ho, xã Kim Thủy. Qua tìm hiểu, được biết các liệt sỹ trên thuộc Binh chủng Công binh và hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
          Ngay sau lễ truy điệu, dâng hương, các đại biểu đã tiến hành an táng hài cốt các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Mai Thủy.

 
Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT&TT huyện Lệ Thủy

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH