Viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật 04/01/2024 03:01 - Lượt xem: 309

Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên huyện Lệ Thủy, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

          Trước mùa tuyển quân, em Lê Văn Nghi, sinh năm 2005, thôn  Minh Tiến, xã Thái Thủy háo hức được lên đường nhập ngũ. Lê Văn Nghi là anh đầu trong một gia đình làm nông có bốn anh em. Ba đứa em còn nhỏ đang tuổi ăn học. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ, cũng như có cơ hội để được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Nghi đã tình nguyện viết đơn xin gia nhập vào lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam và được ba mẹ, người thân khích lệ động viên.
          Em Lê Văn Nghi, thôn  Minh Tiến, xã Thái Thủy huyện Lệ Thủy nói: Em nhận thức quân đội là một  môi trường tốt để rèn luyện bản thân trưởng thành. Ngoài ra sau khi hoàn thành nghĩa vụ, với chế độ chính sách ưu đãi của nhà nước, em sẽ có cơ hội được phát triển như học nghề hoặc đi làm tại các thị trường lao động ngoài nước. Nhận được lệnh gọi khám tuyển em rất vui và viết đơn tình nguyện ngay. Vì rất háo hức nên hôm sơ tuyển em đã có mặt rất sớm để dự buổi khám sức khỏe tại địa phương.

     
    Thanh niên Lệ Thủy đến sớm khám sức khỏe NVQS tại Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy
 
           Anh Phạm Hữu Đồng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủycho biết thêm: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhiều thanh niên trong xã đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Các thanh niên đều có hoài bão cống hiến cho tổ quốc, sau khi có kết quả, địa phương sẽ quan tâm chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ và quan tâm đến gia đình các tân binh để họ yên tâm nhập ngũ.
           Cũng giống như Lê Văn Nghi, ước mơ và khát vọng của Võ Văn Nhã, sinh năm 2001, tại Tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Kiến Giang là được một lần khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Mặc dù hoàn cảnh gia đình neo người nhưng biết được ước mơ của Nhã nên mẹ em cũng rất ủng hộ và động viên để em yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.
Em Võ Văn Nhã – Tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Kiến Giang chia sẻ:  Bản thân em nhận thấy việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm của mỗi công dân. Nên em đã tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Em hi vọng là sức khoẻ mình tốt để cùng với các bạn lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Em được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, em sẽ phát huy truyền thống ấy để góp một phần sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
     
Nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự được nâng lên, nhất là những người trong độ tuổi tòng quân
 
          Năm 2024, huyện Lệ Thủy được giao tuyển 165 chỉ tiêu quân sự và 35 chỉ tiêu công an. Là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm, huyện Lệ Thủy đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao.
          Bước vào mùa tuyển quân 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lệ Thủy đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam, huyện Lệ Thủy đã có rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.
     
Lễ khai mạc khám NVQS, nghĩa vụ tham gia CAND năm 2024
 
           Thượng tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Lệ Thủy cho biết: Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ngay từ trước mùa tuyển quân, Ban CHQS huyện Lệ Thủychỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự 26 xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.
          Những lá đơn tình nguyện của các thanh niên mang theo những hoài bão, ước mơ được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ cho Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của Nhân dân huyện Lệ Thủy, thể hiện quyết tâm góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước.
                                                                              ​Đình Hoàng
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy