Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cập nhật 09/01/2024 08:24 - Lượt xem: 107

UBND huyện Lệ Thủy vừa ban hành Công văn số 03/UBND-CA về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, lấy người dân là trung tâm, chủ thể trong công tác công tác phòng cháy chữa (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

          Thời điểm cận Tết Nguyên đán, tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn huyện là nơi tập trung lượng hàng hóa lớn, lượng nhu yếu phẩm lớn để phục vụ nhu cầu người dân. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng gas, điện, nhiên liệu trong sinh hoạt, sản xuất dịp Tết tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu:
          Các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt đầy đủ đến các tầng lớp nhân dân các quy định, kết luận, chỉ thị, kế hoạch của Đảng, Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác PCCC và CNCH; Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện Lệ Thủy tại Công văn số 05, ngày 07/12/2023 về tăng cường công tác quản lý Nhà nước về PCCC tại các chợ trên địa bàn.
Đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành liên quan; Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục kiến thức pháp luật cho cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền và Nhân dân tự giác chấp hành, tham gia thực hiện tốt phong trào toàn dân PCCC và CNCH và các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH;
         Siết chặt kỷ luật, kỷ cương về PCCC và CNCH, đặc biệt là trong việc cấp phép kinh doanh, cấp phép xây dựng; Kiện toàn, củng cố các lực lượng tại chỗ làm công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư, cơ sở theo phương châm “Bốn tại chỗ”; Thực hiện cơ chế phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa Công an, Quân sự và các lực lượng khác trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và CNCH; bảo đảm các lực lượng phối hợp phát huy hiệu quả trong công tác PCCC và CNCH tại chỗ.
 
                                                                       Đình Hoàng
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy