Nông dân xã Hồng Thủy tích cực chăm sóc hoa phục vụ Tết

Cập nhật 02/12/2022 01:28 - Lượt xem: 953

Để phục vụ thị trường hoa tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, ngay từ đầu tháng 10 âm lịch các hộ dân trồng hoa trên địa bàn xã Hồng Thủy huyện Lệ Thủy đã tiến hành xuống giống các loại hoa.

          Năm nay, người dân xuống giống có phần muộn hơn so với những năm trước. Với người trồng hoa, Tết Nguyên đán được xem là vụ mùa quan trọng mang lại thu nhập cao nhất trong năm. Để chăm sóc tốt cho vụ này, người dân thường tập trung ra đồng cả ngày lẫn đêm để tưới nước, làm cỏ, bón phân, diệt trừ sâu bệnh để đảm bảo cho hoa sinh trưởng và phát triển tốt. Ngoài việc tích cực chăm sóc, bảo vệ hoa, người dân còn áp dụng thêm phương pháp chong đèn nuôi hoa. Đây là kỹ thuật phổ biến của người trồng hoa nhằm biến đêm thành ngày, giúp cây nhanh phát triển. Hệ thống bóng điện chiếu sáng cho ruộng hoa được lắp đặt với mật độ cách nhau từ 1,5 - 2m, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình để lựa chọn các loại bóng điện có công suất và mức độ tiết kiệm điện khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là loại bóng đèn có công suất từ 15 - 20W. Khi màn đêm vừa buông xuống, hàng nghìn bóng đèn điện đồng loạt được bật sáng, rực rỡ cả một vùng.
          Thời điểm này, cơ bản bà con nông dân đã xuống giống xong và đang tích cực chăm sóc, bảo vệ hoa để phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, toàn xã có trên 100 hộ dân gieo trồng trên diện tích 15-20 ha hoa các loại. Nghề trồng hoa mang lại thu nhập khá cao cho người dân xã Hồng Thủy.
Đình Hoàng
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy

Với người nông dân trồng hoa ở Hồng Thủy, Tết Nguyên đán được xem là vụ mùa quan trọng mang lại thu nhập cao nhất trong năm


Ngoài việc tích cực chăm sóc, bảo vệ hoa, người dân còn áp dụng thêm phương pháp chong đèn nuôi hoa


Tết Nguyên đán năm nay, toàn xã Hồng Thủy có trên 100 hộ dân gieo trồng trên diện tích 15-20 ha hoa các loại. Nghề trồng hoa mang lại thu nhập khá cao cho người dân