HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN LỆ THỦY PHỐI HỢP VỚI QUỸ CỘNG ĐỒNG ĐOẠN NĂNG KIM CƯƠNG (DCI) KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ NHÂN ÁI.

Cập nhật 05/12/2022 00:50 - Lượt xem: 903

Hưởng ứng Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Ngày 03/12/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp với Quỹ Cộng đồng năng đoạn Kim cương Việt Nam (DCI) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở nhân ái cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh.

          Theo đó Quỹ cộng đồng năng đoạn Kim cương Việt Nam (DCI) đã hỗ trợ cho các hộ gia đình ông, bà:  Nguyễn Hữu Minh, Đinh Thị Hiền,Từ Thị Thông, Trần Thị Hạnh có địa chỉ tại Tổ dân phố 4, TDP 6, Tổ DP Liên Cơ, thị trấn Nông trường Lệ Ninh mỗi hộ 50 triệu đồng để khởi công xây dựng nhà ở. Các gia đình được hỗ trợ trên đều thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn về kinh tế.
          Số tiền hỗ trợ trên sẽ được giải ngân vào 2 giai đoạn, khi hoàn thành xong phần móng và hoàn thiện ngôi nhà. Cũng trong đợt này, Quỹ (DCI) đã hỗ trợ xây mới thêm 05 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng cho 05 hộ gia đình tại các xã Sơn Thủy, Trường Thủy, Dương Thủy và sẽ khởi công trong thời gian tới. Ước tổng trị giá của gói hỗ trợ xây dựng nhà ở mà Quỹ Cộng đồng năng đoạn Kim cương Việt Nam (DCI) trao tặng cho các hộ nghèo tại huyện Lệ Thủy lần này là 450 triệu đồng.
          Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức nhân đạo đã cùng chung tay góp sức với chính quyền các cấp ở huyện Lệ Thủy để làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống. Góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.
Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT &TT Lệ Thủy