LỆ THỦY KHAI MẠC KỲ HỌP THỨ 7, HĐND HUYỆN KHÓA XXI

Cập nhật 21/12/2022 20:46 - Lượt xem: 911

Ngày 15/12/2022, HĐND huyện Lệ Thủy khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ 7. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Bảo, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh được bầu trên địa bàn huyện Lệ Thủy.


          Năm 2022, mặc dù vẫn còn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, huyện Lệ Thủy đã nỗ lực vượt khó, cơ bản thực hiện được mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Toàn huyện có 18/19 chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra, trong đó một số chỉ tiêu đạt cao so với kế hoạch. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Đời sống của Nhân dân dần đi vào ổn định và có bước phát triển nâng cao.
          Đáng chú ý là thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 370 tỷ đồng, vượt 33,6% kế hoạch giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 57,8 triệu đồng/người/năm. Giữ vững 19 xã đạt chuẩn NTM, có thêm 03 KDC kiểu mẫu. Trong năm, công nhận thêm 07 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 04 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh. Huyện cũng đã tập trung chỉ đạo thực hiện GPMB để thi công các công trình, nhất là dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đường ven biển và các công trình trọng điểm của huyện.
          Các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, y tế, văn hoá-thông tin và thể thao, lao động-thương binh và xã hội, công tác Nội vụ, dân tộc có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh-quốc phòng và thực thi pháp luật được giữ vững… Tuy vậy, do ảnh hưởng của đợt lũ lụt đầu vụ nên năng suất, sản lượng lúa không đạt kế hoạch đề ra.



Huyện Lệ Thủy khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

          Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe một số báo cáo, tờ trình quan trọng của các cơ quan, các ngành nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác. Kỳ họp cũng đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, chất vấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan trả lời chất vấn của đại biểu HĐND huyện. Đồng chí Đặng Đại Tình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy có bài phát biểu quan trọng tại kỳ họp.
Theo chương trình, kỳ họp sẽ diễn ra trong 02 ngày 15 và 16/12/2022.
An Phương- Hoài Thu
Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông