UBMT TQVN HUYỆN LỆ THỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ LẦN THỨ 7

Cập nhật 30/12/2022 13:49 - Lượt xem: 364

Ngày 30/12/2022, UBMT TQVN huyện Lệ Thủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7 để triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023.


          Năm 2022, UBMT TQVN huyện Lệ Thủy và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp. Trong đó, trọng tâm là các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày vì người nghèo”; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà. Nhờ đó, đến nay toàn huyện Lệ Thủy có 19 xã đạt chuẩn NTM, 5/19 khu dân cư đạt NTM kiểu mẫu. Trong năm 2022, UBMT TQVN huyện Lệ thủy đã hỗ trợ làm mới và tu sửa 17 nhà đại đoàn kết trị giá 720 triệu đồng; vận động Quỹ Cứu trợ được 1,2 tỷ đồng, số tiền này được trích hỗ trợ đột xuất cho các hộ gia đình bị tai nạn, thiệt hại nặng do thiên tai,…
          Trong năm 2023, Mặt trận các cấp huyện Lệ Thủy sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát dân, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
          Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và hiệp thương cử bổ sung 01 Ủy viên UBMTTQ huyện nhiệm kỳ 2019-2024. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của Mặt trận các cấp, UBND huyện Lệ Thủy vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022.
An Phương- Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy
 
Một số hình ảnh tại hội nghị