CÔNG AN LỆ THỦY CHỦ ĐỘNG ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2023

Cập nhật 18/01/2023 20:48 - Lượt xem: 1433

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gần kề, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Lệ Thủy dần trở nên sôi động, nhu cầu đi lại, vui chơi, mua bán của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm các loại tội phạm gia tăng hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo toàn lực lượng phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết an lành, hạnh phúc.

          Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an huyện Lệ Thủy đã đồng loạt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023 từ ngày 15/11/2022 đến ngày 05/02/2023. Theo đó, các đơn vị trực thuộc và Công an huyện, thị xã, thành phố đã đẩy mạnh công tác nắm tình hình địa bàn, mục tiêu, đối tượng trọng điểm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn huyện.
          Trên lĩnh vực an ninh, lực lượng Công an phối hợp rà soát và tham mưu giải quyết kịp thời, ổn định các vụ mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện, không để trở thành " điểm nóng" về an ninh trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quan trọng của đất nước, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách đến thăm và làm việc trên địa bàn huyện.
          Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa và thực hiện có hiệu quả công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm. Cụ thể, từ khi thực hiện cao điểm đến nay, lực lượng Công an đã tập trung lực lượng điều tra, làm rõ 06 vụ phạm pháp hình sự liên quan đến 37 đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và trộm cắp tài sản; phát hiện xử lý 3 đối tượng về hành vi vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép thu hơn 50 kg pháo các loại; vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 18,76 kg pháo các loại, 26 khẩu súng tự chế các loại; 1 hộp pháo hoa loại 36 ống; 1,95 kg thuốc nổ, 02 ống thuốc nổ, 05 kíp nổ, 02 quả mìn tự chế, 01 cuộn dây cháy chậm, 02 viên đạn K54, 10 viên đạn AK, 10 vũ khí thô sơ dao kiếm, 12 bộ xung kích điện. Các vụ việc được lực lượng Công an điều tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
          Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt vào những ngày cận Tết nhu cầu đi lại và trao đổi hàng hóa của người dân tăng cao, lực lượng Cảnh sát giao thông đã chủ động xây dựng nhiều phương án, kế hoạch trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông theo các chuyên đề như "Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn" và chuyên đề "Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ", qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn xảy ra. Tổ chức 277 ca tuần tra kiểm soát với 734 lượt CBCS tham gia. Phát hiện và xử lý vi phạm 177 trường hợp, tạm giữ 37 phương tiện và 15 loại giấy tờ. Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 149 trường hợp, thu vào kho bạc Nhà nước số tiền trên 380 triệu đồng.
          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, lồng ghép tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm gắn với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tổ chức tuyên truyền lưu động tại một số tuyến đường và các khu vực đông dân cư, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.
          Trên lĩnh vực giao thông đường thủy, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên phối hợp với các lực lượng có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm chủ động phòng ngừa tai nạn; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm như phương tiện chở quá số người quy định đối với các phương tiện vận tải khách, qua đó, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường vi phạm theo quy định của pháp luật.
          Mừng Đảng Quang Vinh, Mừng Xuân Quý Mão 2023 Công an huyện Lệ Thủy quyết tâm lập thêm nhiều thành tích, chiến công trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương trước, trong và sau Tết. Vì một mùa xuân an toàn, bình yên và hạnh phúc, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông để bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của bản thân, gia đình và xã hội.
Hồng Mến
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy