ĐẠI HỘI ĐIỂM UBMT TQVN XÃ DƯƠNG THỦY KHÓA XXVII, NHIỆM KỲ 2024-2029

Cập nhật 08/01/2024 07:25 - Lượt xem: 133

Ngày 04, 05/01/2024, UBMT TQVN xã Dương Thủy tổ chức Đại hội đại biểu khóa XXVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được UBMT TQVN huyện Lệ Thủy chọn tổ chức đại hội điểm để triển khai cho các xã, thị trấn trong toàn huyện rút kinh nghiệm thực hiện đại hội của đơn vị mình. Tham gia đại hội có 85 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết xã Dương Thủy.

          Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Trần Quang Minh, Phó chủ tịch UBMT TQVN tỉnh; bà Ninh Thị Hòa, Chủ tịch UBMT TQVN huyện Lệ Thủy cùng chủ tịch UBMT TQVN các xã, thị trấn trong toàn huyện Lệ Thủy.
 
    
Đồng chí Ninh Thị Hòa, UVTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
          Nhiệm kỳ 2019-2024, UBMT TQVN xã Dương Thủy và các tổ chức thành viên đã nỗ lực thực hiện vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; xây dựng chương trình hành động phù hợp với từng đối tượng; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. UBMT TQVN xã Dương Thủy đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phát triển kinh tế, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Nổi bật như: đã vận động Nhân dân hiến trên 4.200m2, trên 800 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công để xây dựng NTM; đóng góp trên 80 triệu đồng quỹ Vì người nghèo; xây dựng 17 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng; tiếp nhận và phân phối cho Nhân dân gần 4.000 suất quà, 6 tấn gạo và nhiều máy móc trị giá gần 10 tỷ đồng. Trên địa bàn xã cũng đã xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình phát triển kinh tế làm ăn có hiệu quả. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Năm 2023, toàn xã có 550 hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Thu nhập bình quân đầu người xã Dương Thủy đạt 60 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới chiếm tỷ lệ 3,85%. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN và các tổ chức thành viên được phát huy hiệu quả. UBMT TQVN xã được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBMT TQVN tỉnh và UBND huyện tặng bằng khen và giấy khen.

    
Đồng chí Trần Quang Minh, Phó chủ tịch UBMT TQVN tỉnh Quảng Bình tặng  hoa chúc mừng Đại hội

          Với phương châm “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, đại hội lần này đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2024-2029.
         Đại hội cũng đã hiệp thương cử 33 đại biểu tham gia vào UBMT TQVN xã Dương Thủy lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024-2029 và cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu MT TQVN huyện Lệ Thủy khóa XVII. Đồng chí Lê Viết Sơn tái đắc cử giữ chức Chủ tịch UBMT TQVN xã Dương Thủy khóa XXVII.
 
     
 
     
 
                                                                                      An Phương - Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy