LỆ THỦY THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ

Cập nhật 09/01/2024 08:40 - Lượt xem: 120

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn thể và nhân dân huyện Lệ Thủy đã phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt công tác tuyển quân luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

         Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, xã Cam Thủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình có công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. Các khâu sơ tuyển, khám tuyển bảo đảm chặt chẽ và phân loại sức khỏe chính xác. 
          Chính vì vậy, đến nay, Cam Thủy đã có 08 thanh niên đảm bảo đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân, trong đó có 07 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
 
    
Công dân tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự
 
         Nét nổi bật trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Lệ Thủy là các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015, các văn bản chỉ đạo của cấp trên; truyền thống của quân đội nhân dân việt nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhiều hình thức tuyên truyền sinh động. 
         Các xã, thị trấn tiến hành đúng quy trình đăng ký, quản lý nguồn, sơ tuyển, xét tuyển, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng Luật nghĩa vụ Quân sự. Đến nay toàn huyện đã phát lệnh khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho 637 công dân; Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn chính trị cho 200 công dân sẵn sàng nhập ngũ.
Với sự quan tâm lãnh đạo,chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương và ý thức, trách nhiệm cao của các công dân được trúng tuyển, Ngày hội giao nhận quân năm 2024 của huyện Lệ Thủy sẽ thành công tốt đẹp, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.
 
Hồng Mến
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy