Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tổ chức Lễ dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cập nhật 22/01/2024 01:37 - Lượt xem: 155

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 18/1, đồng chí Lê Vĩnh Thế, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phan Hồng Đăng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Đặng Đại Tình, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã đến dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch). Cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng UBND huyện, Đại diện Thường trực Đảng ủy xã Lộc Thủy.

    

           Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị tướng huyền thoại, người con anh hùng của dân tộc Việt Nam, một trong những học trò xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đây cũng là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung, quê hương Lệ Thủy, Quảng Bình nói riêng. Suốt cuộc đời mình, Đại tướng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, sự trường tồn của dân tộc, hiến dâng trọn đời mình cho Tổ quốc. Những di sản lớn lao mà Đại tướng để lại cho dân tộc Việt Nam và thế giới còn mãi với thời gian và trong lòng Nhân dân.
 
    

           Để tỏ lòng biết ơn, lòng kính yêu của Nhân dân Lệ Thủy dành cho Đại tướng, nhân dịp Tết đến Xuân về, các đồng chí lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã thành kính dâng hương tại khu mộ ở Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi Đại tướng yên giấc ngàn thu.

     
 
           Sau khi dâng hương, các đồng chí lãnh đạo huyện đã mặc niệm tưởng nhớ sâu sắc công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với đất nước và quê hương Lệ Thủy, Quảng Bình; đồng thời ghi nhớ, thực hiện lời căn dặn lúc sinh thời của Đại tướng, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Lệ Thủy luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh như Đại tướng đã tin tưởng và kỳ vọng.
 Minh Linh
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy