LỆ THỦY: CÔNG AN KIỂM TRA CÔNG TÁC PCCC VÀ CNCH NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Cập nhật 01/02/2024 02:10 - Lượt xem: 251

Nhằm bảo đảm an toàn PCCC và CNCH dịp Tết Nguyên đán, đoàn kiểm tra Công an huyện vừa tiến hành kiểm tra, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức phòng cháy và chữa cháy đến các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra thực tế tại các hộ kinh doanh kết hợp với loại hình nhà ở, hàng tạp hóa, chợ, cơ sở kinh doanh… đều trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy như bình chữa cháy, có xây dựng phương án chữa cháy và thành lập đội PCCC cơ sở.

    
 
          Tại các chợ, cơ sở kinh doanh các mặt hàng dễ cháy, các hộ sản xuất kinh doanh đều có trang bị bình chữa cháy và được tập huấn về công tác PCCC. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ kinh doanh vẫn còn thắp hương thờ cúng gầnvật liệu dễ cháy, câu móc điện thiếu an toàn, để hàng hóa lấn chiếm lối đi... có trang bị bình chữa cháy nhưng chưa biết cách sử dụng thành thạo.

    
 
    

          Qua kiểm tra, đoàn đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu các hộ kinh doanh cần khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót. Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn người dân cài đặt app Báo cháy 114 để khi có sự cố xảy ra, thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ xảy ra và bảo đảm an toàn để người dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an vui, đầm ấm.
Hồng Mến - Thanh Hằng
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy