LỆ THỦY - ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH

Cập nhật 09/12/2022 02:47 - Lượt xem: 2142

Lệ Thủy gạo trắng nước trong Ai về Lệ Thủy thong dong con người.

          Huyện Lệ Thủy nằm ở phía nam tỉnh Quảng Bình, giáp với tỉnh Quảng Trị, Lệ Thủy mang trong mình đầy đủ các đặc trưng của một Quảng Bình thu nhỏ. Mảnh đất này là quê hương của những "Nhân kiệt" đã làm rạng danh lịch sử dân tộc mà tiêu biểu là Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, tiến sỹ Dương Văn An, Tứ triều nguyên lão Võ Xuân Cẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nơi đây có bờ biển trong xanh tuyệt đẹp cùng những cồn cát trắng "chang chang" trong nắng; Những cánh đồng trĩu bông mùa gặt; Dòng Kiến Giang chở nặng những di sản ngàn xưa của cha ông; Mái chùa Hoằng Phúc cổ kính; Câu Hò khoan Lệ Thủy; Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang; Nguồn suối khoáng nóng Bang quý giá của thiên nhiên ban tặng; Đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ cũng những hang động lung linh huyền ảo và đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử. Con người Lệ Thủy kiên cường, chịu  khó mà nhân hậu, đảm đang, chân tình và mến khách.
Mời bạn hãy đến với Lệ Thủy để cùng trải nghiệm, khám phá những điều mới lạ, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp và tình người thân thiện nơi đây qua một số tour gợi ý:
          Tour1: Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Trải nghiệm tại làng nghề chiếu cói
          Tour 2: Khe nước Lạnh - Thung lũng tình yêu tại xã Ngân Thủy - Du lịch văn hóa Bru Vân Kiều
          Tour 3: Suối nước nóng Bang - Trải nghiệm tại Bản Bang
          Tour 4: Chùa Hoằng Phúc - Trải nghiệm làng nghề nón lá Quy Hậu, xã Liên Thủy
          Tour 5: Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Đền thờ Tiến sỹ Dương Văn An - Đền thờ Hoàng Hối Khanh - Nghe hát Hò khoan trên sông.
          Tour 6: Trải nghiệm các hoạt động tại Lễ hội đua, bơi thuyền trên sông Kiến Giang
Hải Yến
Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông

Một số cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện:
 







 

Tin đã đăng: