LỆ THỦY ĐÓN HƠN 180 NGÀN LƯỢT DU KHÁCH ĐẾN THAM QUAN

Cập nhật 09/12/2022 09:19 - Lượt xem: 2432

Sau một khoảng thời gian khá dài bị kìm hãm do tác động của dịch bệnh Covid-19, năm 2022 này, ngành du lịch Lệ Thủy- Quảng Bình đã có sự phục hồi rõ nét. Quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp tục đón nhiều lượt du khách đến tham quan, khám phá.

          Lệ Thủy nổi tiếng bởi có nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử và có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Suối khoáng Bang, hang Chà Lòi, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, Khe Nước Lạnh. Với nhiều lợi thế về cảnh quan, cũng như ẩn chứa nhiều nét đặc trưng riêng biệt của quê hương Đại tướng, nhiều danh lam thắng cảnh của Lệ Thủy đã được kết nối với các chuỗi du lịch trong tỉnh là điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa.

Bà Tatiana Pugh Moreno, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền
Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam (thứ 2 phải sang)
chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí Lãnh đạo huyện
trong chuyến thăm, làm việc tại huyện Lệ Thủy. 


          Trong năm 2022, cùng với việc khôi phục các hoạt động du lịch, quản lý và duy trì các điểm di tích, huyện Lệ Thủy đã phối hợp với Cục Di sản Văn hoá, Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức chương trình Hành trình Di sản kết nối du lịch phục dựng Lễ hội Mừng cơm mới của đồng bào Bru - Vân Kiều để lập hồ sơ đề nghị công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nét đẹp văn hóa đặc sắc này khi được bảo tồn và giữ gìn sẽ góp phần giúp người dân tại các bản làng ở xã Ngân Thủy có thể làm du lịch, đặc biệt là mô hình du lịch văn hóa cộng đồng lấy giá trị văn hóa của người Bru-Vân Kiều làm trọng tâm để kết nối với các điểm du lịch khác trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Du khách đến thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

          Đặc biệt, sau hai năm tạm hoãn, Lễ hội bơi, đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang được tổ chức trở lại đã thu hút đông đảo du khách và con em quê hương trên mọi miền Tổ quốc cùng về chung vui với quê hương Lệ Thủy. Nhu cầu tham quan, du lịch của người dân sau dịch bệnh cũng tăng cao. Theo số liệu thống kê, năm 2022, huyện Lệ Thủy đã đón trên 180.000 lượt du khách. Hoạt động này đã góp phần quan trọng để quảng bá, phát triển du lịch dịch vụ, nâng cao nguồn thu kinh tế trên địa bàn.
 
An Phương- Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy