Lệ Thủy tăng cường công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện

Cập nhật 30/12/2022 16:22 - Lượt xem: 137

Trong những năm qua, công tác lao động việc làm và xuất khẩu lao động đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy; sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân trên địa bàn huyện. Nhờ vậy trong năm 2022, chỉ tiêu xuất khẩu lao động của huyện Lệ Thủy đã vượt kế hoạch đề ra. Đây là năm có kết quả xuất khẩu lao động đạt cao nhất từ trước tới nay.

          Để công tác xuất khẩu lao động đạt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra và đem lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao đời sống, thu nhập và giảm nghèo bền vững, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tuyên truyền, phát triển thị trường lao động, tạo việc làm cho người lao động. Các cấp, các ngành của huyện đã có chính sách, giải pháp hỗ trợ cho người lao động nói chung và người lao động nghèo, cận nghèo nói riêng khi đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Trong năm 2022, huyện Lệ Thủy đã có 465 người xuất khẩu lao động ở nước ngoài, vượt 132,5% so với cùng kỳ và đạt 9,5% tổng lao động được giải quyết việc làm.
          Công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện Lệ Thủy đang được coi là một trong những giải pháp tạo việc làm có mức thu nhập cao góp phần giảm nghèo bền vững, thay đổi tư duy, trình độ sản xuất của người lao động, người nghèo, cận nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững năm 2022 và những năm tới.
Đình Hoàng
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy