Lệ Thủy: Chuyển đổi số tạo thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp

Cập nhật 29/11/2023 02:29 - Lượt xem: 84

Thực hiện Kế hoạch số 2818/KH-UBND của UBND huyện Lệ Thủy về thực hiện Chuyển đổi số năm 2023, công tác tuyên truyền Chuyển đổi số, cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được nhiều cơ quan đơn vị và địa phương đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, tạo thuận lợi trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên địa bàn.

          UBND huyện thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các phòng ban, đơn vị thường  xuyên rà soát các nội dung TTHC đã công bố, công khai; gỡ bỏ các TTHC đã hết hiệu lực; kiến nghị bãi bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, tổ chức. Các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện  rà soát TTHC thường xuyên theo kế hoạch.
          UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị tiếp tục thực hiện Đề án đổi  mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Thường xuyên rà soát triển khai dịch vụ công trực tuyến mức  độ 3, 4 và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Triển khai thực hiện 04 tại chỗ toàn bộ quy trình giải quyết TTHC  tại Bộ phận Một cửa đối với các lĩnh vực TN&MT, KT&HT, Tư pháp, TC-KH, LĐ-TB&XH và các lĩnh vực liên quan đến cấp CCCD của Công an huyện. Phối hợp với Bưu điện huyện tăng  cường tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công  ích trong tiếp nhận và trả kết quả các TTHC.
         Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến ở mức độ 1, 2, 3, 4 gồm: Cấp huyện, 87 TTHC dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 79 TTHC dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 08 TTHC dịch vụ công trực tuyến một phần. Cấp xã có 31 TTHC dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 19 TTHC dịch  vụ công trực tuyến toàn trình; 12 TTHC dịch vụ công trực tuyến một phần. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến: Cấp huyện, số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết là 426/668 hồ sơ, đạt tỷ lệ 64%.  Cấp xã, số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết: 4263/4939 hồ sơ, đạt tỷ lệ 86%. 
         Công tác tạo tài khoản cho công dân trên cổng DVC được thực hiện  nghiêm túc. Tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã đã có hướng dẫn cách tạo lập tài khoản để công dân thực hiện; đối với những công dân không tự thực hiện  được cán bộ Bộ phận Một cửa sẽ hướng dẫn, hỗ trợ. Hiện nay, tại Bộ phận Một  cửa huyện đã bố trí 06 máy tính có kết nối mạng internet (01 công chức/1 máy  tính); 06 máy in cơ bản đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC.
 
                                                                                   Đình Hoàng
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy