LỆ THỦY ĐẨY MẠNH SỐ HÓA DỮ LIỆU HỘ TỊCH

Cập nhật 20/11/2023 16:20 - Lượt xem: 88

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã và đang nỗ lực thực hiện số hóa dữ liệu hộ tịch. Việc này nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

          Theo đó, từ đầu năm đến nay, phòng Tư pháp huyện Lệ Thủy đã tiếp nhận và giải quyết thay đổi, cải chính hộ tịch cho 315 trường hợp; đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài 12 trường hợp; ghi chú ly hôn 01 trường hợp; đăng ký khai sinh 05 trường hợp; đăng ký nhận cha, mẹ con 01 trường hợp. Các hồ sơ được trả đúng thời gian quy định, không có hồ sơ tồn đọng.
          Ngoài ra, các đơn vị đã thực hiện tốt việc đăng ký hộ tịch trực tuyến và triển khai nhóm thủ tục hành chính liên thông "Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí" và "Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi" trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
          Hiện đã có 9/26 xã, thị trấn hoàn thành việc số hóa và phê duyệt lưu chính thức lên cơ sở dữ liệu hộ tịch dùng chung của Bộ Tư pháp. Các xã, thị trấn còn lại đang trong quá trình phối hợp với Sở Tư pháp để hoàn thành việc số hóa dữ liệu hộ tịch theo yêu cầu.
Việc số hóa dữ liệu hộ tịch là bước quan trọng để cấp bản điện tử giấy tờ hộ tịch, cũng là cơ sở để mở rộng khai thác, sử dụng dữ liệu số hóa sổ hộ tịch, đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân.
 
Thanh Hằng
Trung tâm VH-TT&TT huyện Lệ Thủy