LỆ THUỶ LAN TỎA PHONG TRÀO HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TRONG CỘNG ĐỒNG

Cập nhật 07/11/2023 23:52 - Lượt xem: 89

Những năm qua, các cấp Hội chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở thường xuyên tuyên truyền phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người dân, qua đó đã nâng cao ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng của người dân trên địa bàn huyện. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc được đông đảo người dân tích cực tham gia, góp phần chung tay sẻ chia cũng như mang đến niềm vui, hi vọng cho những bệnh nhân nghèo đang cần máu.

          Để phong trào được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lệ Thủy đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân văn, nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày một lan tỏa đến tất cả mọi người, tạo nên hiệu ứng rộng khắp trong toàn cộng đồng, mang lại hy vọng cho những người bệnh đang cần máu để tìm lại sự sống. Do vậy, hàng năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Lệ Thủy đã xây dựng kế hoạch, vận động, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Lệ Thủy đã và đang thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Từ các hoạt động của phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng đáng được biểu dương và tôn vinh. Như anh Nguyễn Văn Quân cán bộ Văn phòng HĐND và UBND huyện Lệ Thủy; anh Trương Nhân (cán bộ MTTQVN huyện); anh Trần Văn Nho, Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Bình; Anh Phạm Thanh Toán (Xuân Thủy); Anh Dương Đức Phố, UBND xã Xuân Thủy. Từ những tấm gương điển hình, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được phát triển và lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết của dân tộc lại được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân và trách nhiệm với cộng đồng, mỗi người dân chúng ta hãy nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện. Bởi,  những giọt máu tình người của mỗi tình nguyên viên hôm hôm nay sẽ góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn đang cần máu để duy trì sự sống.
 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
 
          Để làm tốt công tác HMTN, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lệ Thủy đã xây dựng được 03 câu lạc bộ HMTN với 130 thành viên; trong đó có 1 câu lạc bộ Nhóm máu quý hiếm với 45 thành viên. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động HMTN với nhiều hình thức phong phú như: treo băng-rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo…để vận động cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân, những người có đủ điều kiện hãy tích cực tham gia hiến máu. Đồng thời, tham mưu cho UBND huyện kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể,hộ gia đình có thành tích xuất sắc về HMTN và vận động HMTN,...góp phần tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Nhờ đó, các đợt HMTN hàng năm đã thu hút được đông đảo tình nguyện viên đăng ký tham gia nên số lượng máu thu được liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước. Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội chữ thập đỏ huyện đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút sự tham gia của gần 2.000 lượt người, BCĐ Vận động HMTN huyện Lệ Thủy đã tiếp nhận 1.179 đơn vị máu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đạt 131% kế hoạch năm. Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện, là dịp để người dân huyện Lệ Thủy thể hiện tinh thần nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, tình yêu thương giữa người với người trong cuộc sống.
 
Các cá nhân được nhận giấy khen tiêu biểu
trong phong trào tham giao hiến máu tình nguyện
 
          Có thể nói, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyênh đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi con người. Phong trào hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với phương châm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Lệ Thủy ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân khi cần thiết.
Hồng Mến - Trung tâm VH-TT&TT huyện Lệ Thuỷ

 

Tin đã đăng: