LỆ THỦY KHỞI CÔNG XÂY DỰNG 10 NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO GIA ĐÌNH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI BẢN CÒI ĐÁ XÃ NGÂN THỦY

Cập nhật 05/11/2023 08:37 - Lượt xem: 94

Bản Còi Đá có 77 hộ dân sinh sống, là một trong 06 bản thuộc xã miền núi Ngân Thủy, Lệ Thủy, thường xuyên bị ảnh hưởng do tác động của thiên tai. Thông qua quá trình khảo sát, ngày 03/11/2023, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.


Lãnh đạo các cấp khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết
cho hộ gia đình ông Hồ Bích xã Ngân Thủy, Lệ Thủy
 
          Theo đó, mỗi hộ gia đình được Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy hỗ trợ 50 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà “ Đại đoàn kết” lần này là 500 triệu đồng. Nguồn kinh phí trên được trích từ nguồn kinh phí thuộc Quỹ Cứu trợ tỉnh. Mỗi căn nhà có diện tích từ 50-60 m2, sẽ được làm mới hoàn toàn theo thiết kế, phù hợp với công năng sử dụng mỗi gia đình, đồng thời có khả năng phòng chống thiên tai giúp người dân ổn định cuộc sống lâu dài. Thời gian dự kiến hoàn thành sau 3 tháng thi công.

Đồng chí Ninh Thị Hoà, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện Lệ Thủy
trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho cac hộ dân
 
          Tại buổi khởi công, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy Ninh Thị Hòa cho biết. Trong năm 2023 trên toàn huyện đã tổ chức khởi công được 75 căn nhà đại đoàn kết trong đó: 51 căn được nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ với tổng nguồn kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng ; 24 căn nhà tổng kinh phí 825 triệu được được trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo của huyện và tỉnh. Đây đều là các công trình chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp của huyện Lệ Thủy nhiệm kỳ 2024-2029.
Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT &TT huyện Lệ Thủy
 


 

Tin đã đăng: