HỘI LHPN XÃ LÂM THỦY- LỆ THỦY RA MẮT TỔ TRUYỀN THÔNG CỘNG ĐỒNG THAY ĐỔI KHUÔN MẪU GIỚI TRONG VIỆC NHÀ

Cập nhật 30/10/2023 21:36 - Lượt xem: 95

Ngày 30/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lâm Thủy tổ chức ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại bản Tăng Ký xã miền núi Lâm Thủy. Đây là một trong những hoạt động trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

          Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà có 07 thành viên là các đồng chí Trưởng bản, chi Hội trưởng phụ nữ, Trưởng ban Mặt trận Khu dân cư, Bí thư Chi bộ, chi Hội trưởng Nông dân, Bí thư chi Đoàn thôn, phó chi Hội trưởng Phụ nữ. Tổ truyền thông làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, tổ chức họp, giao ban ít nhất mỗi tháng 1 lần. Các thành viên của Tổ thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Ban Điều hành, hoạt động trong các điều kiện thích hợp, mỗi tháng cũng ít nhất 1 lần theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế.
          Theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em gái nói riêng; tìm hiểu những định kiến, khuôn mẫu giới tồn tại trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hoá lạc hậu có hại và một số vẫn đề xã hội cấp thiết ở địa phương. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp trong việc xây dựng triển khai kế hoạch của tổ. Xây dựng khu dân cư bình yên, ấm no và hạnh phúc. Đây cũng là mô hình điểm nhằm để rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các bản trên địa bàn toàn huyện
          Tại lễ ra mắt, Hội LHPN xã Lâm Thủy – Lệ Thủy đã tổ chức tuyên truyền, truyền thông xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
Hồng Mến
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy