HUYỆN LỆ THUỶ: NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2023

Cập nhật 28/10/2023 11:14 - Lượt xem: 95

Ngày 27/10, Hội chữ thập đỏ huyện Lệ Thuỷ phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

          Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia của trên 600 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị khác nhau trên địa bàn huyện. Tại đây, các bạn trẻ đến tham gia hiến máu tình nguyện đều được hướng dẫn, tư vấn, đăng ký về lượng máu theo đúng trọng lượng cơ thể và thể trạng sức khỏe. Đồng thời ghi nhanh thông tin và thực hiện quy trình xét nghiệm máu chặt chẽ.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 
          Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, góp phần cùng ngành Y tế cứu sống người bệnh.

Cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên,
người lao động tham gia hiến máu tại ngày hội
 
          Kết quả Ngày hội hiến máu lần này, Ban Tổ chức đã thu được 479 đơn vị máu. Từ những giọt máu tình nguyện này sẽ góp phần cứu sống những người bệnh đang cần máu để điều trị.
Hồng Mến - Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT&TT huyện Lệ Thuỷ