LÊ THỊ MỸ - CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ XUÂN THỦY NHIỆT HUYẾT, GƯƠNG MẪU, NĂNG ĐỘNG

Cập nhật 18/10/2023 14:33 - Lượt xem: 182

Những năm qua, phong trào của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện không ngừng phát triển. Từ các phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tiêu biểu về phẩm chất đạo đức và sự nhiệt tình trong công tác Hội

          Chị  Lê Thị Mỹ, sinh năm 1971, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thủy gắn bó với phong trào hội từ những ngày rời ghế trường THPT. Nhờ sự nhiệt huyết, tận tâm với phong trào, chị được lãnh đạo địa phương và chị em HV tín nhiệm. Năm 2010, chị được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã. Những năm đầu mới đảm trách công tác Hội phụ nữ, chị không khỏi băn khoăn, lo lắng vì tuổi đời còn quá trẻ, nhưng với tinh thần ham học hỏi, sự năng động sáng tạo và được sự giúp đỡ của các bà, các dì, các chị, chị đã nhanh chóng quen dần và thể hiện tốt vai trò của mình trên cương vị mới.
          Với sự dẫn dắt của chị, Hội LHPN xã Xuân Thủy đã tạo nên những điểm sáng qua các chương trình, như: “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” với tổng số tiền huy động được là 285 triệu đồng, trao 170 suất quà và 1.350 giống vật nuôi cho phụ nữ, trẻ em nghèo; nhận đỡ đầu 9 trẻ mồ côi. Trong thời gian dịch Covid-19, hội đã kết nối, vận động quyên góp 4 tấn hàng, 175 triệu đồng ủng hộ các tỉnh, thành phố miền Nam chống dịch.
          Từ số tiền tiết kiệm 50.000 đồng/hội viên/năm, Hội LHPN xã Xuân Thủy đã duy trì và phát huy tốt nguồn quỹ tiết kiệm 652 triệu đồng giúp HV nghèo vay không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy các con ăn học. Vừa chăm lo đời sống vật chất, Hội LHPN xã Xuân Thủy vừa xây dựng các câu lạc bộ (CLB) nhằm tạo môi trường văn hóa tinh thần cho chị em HV như “Vũ điệu thôn quê”, “Gia đình hạnh phúc”, “Liên thế hệ tự giúp nhau”…

Chị Lê Thị Mỹ luôn gây ấn tượng người đối diện với tác phong làm việc nhanh nhẹn, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm... 
Có lẽ, đó chính là thế mạnh để chị làm tốt công việc tuyên truyền, vận động trong hoạt động công tác Hội của mình.


 
          Xuân Thủy hiện có 5/6 khu dân cư đã và đang hoàn thành các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu cấp huyện, phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023. Trong thành tích chung có đóng góp quan trọng của Hội LHPN xã và cá nhân chị Mỹ thông qua các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ Xuân Thủy chung tay xây dựng NTM”, trang bị 3.110 thùng rác; trồng và chăm sóc gần 8km “hàng rào xanh”; vận động HV quyên góp 1,1 tỷ đồng xây dựng 65 cổng chào, lắp đặt 1.880 chậu hoa.
          Là một trong những tổ chức hội có tỷ lệ thu hút hội viên vào tổ chức hội cao với 86%, trong những năm qua, chị Mỹ đã cùng với Ban chấp hành hội phụ nữ xã tích cực tuyên truyền,vận động, hướng dẫn và chỉ đạo 6/6 chi hội đổi mới nội dung,phương pháp hoạt động với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”. Xây dựng các mô hình để tập hợp, thu hút hội viên như: Câu lạc bộ “Liên thế hệ giúp nhau”, “Gia đình hạnh phúc”,“Triệu phần quà san sẽ yêu thương” “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương” “Làm theo lời Bác, tiết kiệm giúp phụ nữ thoát bền vững” …triển khai trên địa bàn xã đã giúp cho chị em phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi…. vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt với việc thực hiện đề án “Phân loại rác thải tại hộ” và mô hình “Hàng rào xanh đường nông thôn mới”, trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Tuyên dương, khen thưởng các Chủ tịch LHPN cơ sở năm 2023.

 
          Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền chị Lê Thị Mỹ đạt danh hiệu lao động tiến tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng Giấy khen; 5 năm liền được TW Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen.
          Mặc dù rất bận rộn với phong trào của Hội, với công việc gia đình nhưng chị luôn sắp xếp công việc một cách khoa học, không ngừng học tập, rèn luyện, gần gũi, biết lắng nghe, gương mẫu, có kỹ năng vận động, thuyết phục... và quan trọng là chị đã được mọi người yêu thương, ủng hộ. Đó chính là phần thưởng quý nhất giúp chị ngày càng tự tin, bản lĩnh và thành công hơn trong vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy được cán bộ, nhân dân tin yêu, quý mến, chị  xứng đáng là cán bộ gương mẫu, điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Những cố gắng của chị trong công việc đã đóng góp tích cực vào các phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
Hồng Mến - Trung tâm VH- TT&TT Lệ Thủy