HUYỆN LỆ THỦY 27 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ HỌC SINH SINH VIÊN VAY VỐN TRONG NĂM HỌC 2023 – 2024

Cập nhật 11/10/2023 21:32 - Lượt xem: 130

Chương trình tín dụng học sinh sinh viên là một trong những đòn bẩy thúc đẩy ý thức học tập của các học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Việc thông tin sớm không những giúp cho các em vượt qua những khó khăn trước mắt mà còn trang bị cho các em những nhận thức về cuộc sống, trách nhiệm đối với gia đình và xã hội để hoạch định cho mình một hướng đi đúng.

          Hiện nay, mức cho vay, lãi suất cho vay, mức vay vốn tối đa là 40 triệu đồng/năm/học sinh, sinh viên. Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quy định từng thời kỳ, tại thời điểm hiện tại là 6,6% /năm. Đối với thời hạn cho vay, thời hạn cho vay bằng thời hạn phát tiền vay cộng 12 tháng cộng thời hạn trả nợ. Thời hạn phát tiền vay, là khoảng thời gian tính từ ngày nhận món vay đầu tiên cho đến ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học; thời hạn trả nợ, đối với các chương trình đào tạo có thời gian đào tạo không quá một năm, thời hạn trả nợ tối đa bằng 02 lần thời hạn phát tiền vay, đối với các chương trình đào tạo khác, thời hạn trả nợ tối đa bằng thời hạn phát tiền vay.
          Đến nay, trên địa bàn huyện đã có gần 760 hộ gia đình có học sinh, sinh viên được vay vốn với số tiền hơn 27 tỷ đồng.
          Được biết, ngay từ đầu năm học mới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lệ Thủy đồng loạt ra quân thực hiện công tác tuyên truyền về tín dụng học sinh, sinh viên theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến tận các trường Trung học phổ thông ở trên địa bàn; đồng thời thông qua hoạt động của hội phụ huynh để hướng dẫn gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn để được tiếp cận nguồn vốn tín dụng học sinh, sinh viên; đảm bảo giải ngân nhanh chóng, kịp thời để giúp các em giải quyết một phần những khoản đóng góp với nhà trường và chi phí trong sinh hoạt, học tập vào mỗi đầu kỳ học. 
Vân Anh - Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy