ĐỒNG CHÍ PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÀM VIỆC VỚI UBND HUYỆN LỆ THỦY

Cập nhật 16/11/2023 15:22 - Lượt xem: 221

Ngày 16/11, đoàn công tác do đồng chí Đoàn Ngọc Lâm - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP tại huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Tiếp, làm việc với đoàn về phía huyện có đ/c Phan Hồng Đăng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Đặng Đại Tình, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, lãnh đạo các xã Mai Thủy, Phong Thủy, Xuân Thủy và Ngư Thủy Bắc.

          Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy đã báo cáo tình hình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và Chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP của huyện Lệ Thủy đến hết tháng 10 năm 2023. Theo đó qua rà soát đến nay trên toàn huyện đã đạt 379 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, bình quân đạt 15,79 tiêu chí/xã, tăng 09 tiêu chí so với đầu năm 2023. Không có xã dưới 05 tiêu chí; hiện nay số xã đã có quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới 19/24 xã, đạt tỷ lệ 79,16%. Trong đó 4 xã Mai Thủy, Xuân Thủy, Lộc Thủy, Phong Thủy đã đạt 19/19 tiêu chí và đang phấn đấu để đạt nông thôn mới nâng cao. Số xã đạt từ 15-18 tiêu chí có 16 xã ; Số xã đạt từ 10-14 tiêu chí: 01 xã; Số xã đạt từ 5-10 tiêu chí có 3 xã nằm ở khu vực miền núi bao gồm Kim Thủy, Lâm Thủy, Ngân Thủy.
          Đối với chương trình OCOP, hiện nay trên toàn huyện có 31 sản phẩm OCOP trong đó có 23 sản phẩm OCOP 03 sao cấp huyện; 08 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh trong đó 04 sản phẩm đã có quyết định công nhận, 04 sản phẩm đang được UBND tỉnh đánh giá, thẩm định  trong năm 2023...
          Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã tham luận, góp ý để huyện Lệ Thủy bổ sung, hoàn thiện về các tiêu chí như: Nhà văn hoá, giảm nghèo, giáo thông nông thôn, nước sạch, khu hoả táng, rác thải sinh hoạt, thông tin truyền thông… Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến góp ý từ các ban, ngành cấp tỉnh đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong việc huy động các nguồn lực kinh tế cũng như tư tưởng của người dân khi thực hiện xây dựng nông thôn mới.
          Kết luận buổi làm việc đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự quyết tâm về chính trị, cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp trên địa bàn huyện Lệ Thủy trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP tại huyện Lệ Thủy.
          Cùng ngày đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa tại mô hình nuôi cá lóc và chăn nuôi lợn trên cát theo hướng hữu cơ tại hộ gia đình ông Trần Quốc Biên có địa chỉ tại thôn Bắc Hòa xã Ngư Thủy Bắc và hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ tinh bột Hiền Thuấn tại xã Mai Thủy.
Tấn Hiếu - Trung tâm VH-TT,TT huyện Lệ Thủy
 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH












 

Tin đã đăng: