01 GIÁO VIÊN CỦA LỆ THỦY ĐƯỢC TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU CỦA TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2023

Cập nhật 16/11/2023 21:08 - Lượt xem: 523

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định tặng giấy khen cho 03 giáo viên tiêu biểu năm học 2022 – 2023; trong đó huyện Lệ Thủy có cô giáo Lê Thị Lan, giáo viên Trường Trung học cơ sở Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy.

          Tốt nghiệp năm 2012 cô giáo Lê Thị Lan được tiếp nhận về giảng dạy tại trường THCS Kiến Giang; Tổng phụ trách đội từ năm 2012-2017. Năm 2017 được tuyển dụng viên chức và về giảng dạy 03 năm tại trường TH số 2 An Thủy. Qua nhiều đơn vị công tác, năm 2020 cô được chuyển đến công tác tại trường THCS Xuân Thủy. Trải qua nhiều khó khăn vất vả, nhưng bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh. Vì vậy trong từng tiết dạy, cô luôn tìm cách đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng các kỹ thuật dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh và phù hợp với từng kiểu bài để truyền đạt nội dung kiến thức một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Trước yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục, cô Lan đã chịu khó học hỏi nâng cao kiến thức chuyên môn và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Hàng năm cô giáo Lan đều tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và hội thảo nâng cao do trường, ngành giáo dục tổ chức.  Đặc biệt, trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô luôn trăn trở, tìm tòi phương pháp, tài liệu phù hợp với đối tượng học sinh để qua từng bài tập, các em không chỉ hình thành được kiến thức, kỹ năng thực hành cơ bản mà còn giúp các em có kỹ năng sống, biết liên hệ thực tế để trở thành những con người toàn diện…
 

Cô giáo Lê Thị Lan, trường THCS Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy
 
          Cô Lan hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 8 trường THCS Xuân Thủy; Thành viên hội đồng chuyên môn Tiếng Anh của Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy; giáo viên chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Tỉnh, Uỷ viên BCH Công đoàn, Bí thư chi đoàn. Năm học 2022 -2023, đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh 9 cấp tỉnh đạt giải nhì đồng đội, 12 giải cá nhân trong đó 08 giải Ba; 04 giải khuyến khích; Đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh 7 của trường đạt giải khuyến khích đồng đội: trong đó có 03 giải khuyến khích cá nhân; Hội thi Tiếng Anh qua mạng cấp huyện khối 7,9: Khối 7 có 04 giải Ba, 02 giải khuyến khích; Khối 9 có 01 giải Ba, 02 giải khuyến khích; Hội thi Tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh có 01 giải khuyến khích; Được công nhận “Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện”; đạt giải nhất hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” và trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

 

Tiết dạy Tiếng Anh của Cô giáo Lê Thị Lan và các em học sinh
trường THCS Xuân Thủy huyện Lệ Thủy

 
          Việc xét tặng gương nhà giáo tiêu biểu được thực hiện hằng năm nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà giáo đã có đóng góp xuất sắc, tạo chuyển biến tích cực trong đơn vị. Đây cũng là dịp nhằm nhân rộng, lan tỏa những tấm gương tiêu biểu, những sáng kiến, kinh nghiệm hay trong toàn ngành, tạo động lực thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Hồng Mến - Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy

 

Tin đã đăng: