LỆ THỦY: 111 CÔNG DÂN VIẾT ĐƠN TỰ NGUYỆN NHẬP NGŨ

Cập nhật 21/02/2024 08:56 - Lượt xem: 411

Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình với Tổ quốc, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024, đây là một một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên huyện nhà, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

            Là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm, Lệ Thủy đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Bước vào mùa tuyển quân 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.
 
     

            Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ngay từ trước mùa tuyển quân, cấp ủy, chính quyền các cấp tại địa phương đã trực tiếp, sâu sát chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.
Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tiếp nhận gần 111 lá đơn tình nguyện. Tiêu biểu như: An Thủy có 06 thanh niên, xã Liên Thủy 06 thanh niên, Xuân Thủy, Cam Thủy, Hưng Thủy, Sen Thủy, Hồng Thủy mỗi xã 05 thanh niên... Mỗi lá đơn tình nguyện mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong công cuộc bảo vệ đất nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam.
          Em Ngô Đăng Thiên – thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy chia sẻ: “Qua tìm hiểu luật nghĩa vụ quân sự bản thân của em có nguyện vọng là được nhập ngũ vào quân đội nhân dân Việt Nam, với mong muốn là góp phần xây dựng quân đội, phát huy truyền thống của quê hương. Bản thân em nhận thức được bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân”.
Với mong muốn được khoác lên mình màu áo của bộ đội Cụ Hồ, tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình nói chung và huyện Lệ Thủy nói riêng đã và đang thể hiện quyết tâm sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Đây chính là thể hiện tinh thần, truyền thống yêu nước, trách nhiệm, bổn phận của một người công dân để góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 
     

           Các thanh niên ưu tú ấy đều quyết tâm mang theo hoài bão, những ước mơ; lên đường tòng quân chính là cơ hội để cống hiến sức trẻ, trí tuệ một cách thiết thực nhất; tô thắm thêm truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước của mảnh đất quê hương Lệ Thủy anh hùng.
Thượng tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Lệ Thủy cho biết: Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ngay từ trước mùa tuyển quân, cấp ủy, chính quyền các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.
            Hy vọng rằng, sức trẻ thanh niên, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả sẽ cùng màu áo xanh của người lính; góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Những thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo. 
Hồng Mến
Trung tâm VH-TT& TT Lệ Thủy