Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam dự Lễ khánh thành công trình Trường mầm non Sơn Thủy (điểm trường Ngô Bắc và Trạm Y tế xã Hoa Thủy

Cập nhật 12/01/2023 21:50 - Lượt xem: 1364

Ngày 12/1/2023, đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã tham dự lễ khánh thành Trường mần non Sơn Thủy (điểm trường Ngô Bắc) và Trạm Y tế xã Hoa Thủy.

          Dự lễ khánh thành, ở tỉnh có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh. Ở huyện có đồng chí Lê Vĩnh Thế, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Đặng Thị Hồng Thắm, PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo Công an huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan; Đại diện Đảng ủy, UBND xã Sơn Thủy và Hoa Thủy; Lãnh đạo và giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Sơn Thủy (điểm trường Ngô Bắc).
Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Đại sứ Marc E. Knapper
bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được làm từ hạt gạo Lệ Thủy

 
Đồng chí Lê Vĩnh Thế, TUV, Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện
tặng quà cho đại diện lãnh đạo đoàn công tác
 

          Phát biểu tại lễ khánh thành, ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam nhấn mạnh, việc quan tâm, chăm lo cho trẻ em cũng như chăm sóc sức khoẻ cho người dân là trách nhiệm của toàn xã hội; Hoa Kỳ đã, đang và sẽ sát cánh cùng với tỉnh Quảng Bình nói riêng và các địa phương khác của Việt Nam nói chung để làm điều đó. Việc hỗ trợ huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình xây dựng Trường mầm non Sơn Thủy (điểm trường Ngô Bắc) và Trạm Y tế xã Hoa Thủy chính là biểu tượng cụ thể cho sự hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa 2 nước Hoa Kỳ và Việt Nam cũng như khẳng định thêm về cam kết của Hoa Kỳ đối với việc đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.


Ngài Đại sứ Marc E. Knapper tặng quà cho lãnh đạo trường mầm non Sơn Thủy

          Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trân trọng cảm ơn Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã quan tâm, có sự hỗ trợ hết sức thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa. Ngoài việc phục vụ nhu cầu dạy và học của học sinh, giáo viên; nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong vùng, các công trình còn góp phần tạo nên diện mạo mới cho vùng quê thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Đồng thời, thể hiện mối liên hệ, quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa tỉnh Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung và Hoa Kỳ trong những năm qua. Từ hiệu quả thiết thực của các công trình này, trong điều kiện tỉnh Quảng Bình còn nhiều khó khăn, Quảng Bình hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hoa Kỳ
          Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND huyện Lệ Thủy, UBND các xã: Sơn Thủy và Hoa Thủy, lãnh đạo và cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Sơn Thủy, lãnh đạo và cán bộ y tế Trạm Y tế Hoa Thủy thực hiện việc quản lý, bảo vệ và sử dụng các công trình đạt hiệu quả cao nhất; khai thác có hiệu quả các trang thiết bị được tài trợ nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh cũng như chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
          Trên cơ sở nhu cầu và đề xuất của tỉnh Quảng Bình, thông qua Văn phòng Hợp tác Quốc phòng thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã quyết định hỗ trợ xây dựng công trình Điểm trường Ngô Bắc, trường Mầm non Sơn Thủy, với quy mô nhà 02 tầng với 05 phòng học, các phòng chức năng, sân chơi với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy, học tập, vui chơi, sinh hoạt của giáo viên và học sinh; công trình Trạm Y tế Hoa Thủy với quy mô nhà 02 tầng với tổng diện tích xây dựng gần 600 m2. Tổng vốn hỗ trợ 2 công trình là 700.000 USD. Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ cũng đang hỗ trợ xây dựng công trình Trường Tiểu học Thanh Thủy
          Cũng tại huyện Lệ Thuỷ, trong sáng 12/1, ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper và đoàn công tác đã thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở thôn An Xá, xã Lộc Thủy. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, với lòng thành kính, trân trọng với vị Đại tướng của dân tộc Việt Nam, đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
          Thăm ngôi nhà và khu vườn nơi gắn bó với tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Gíap, Ngài Đại sứ đã bày tỏ sự kính trọng, ngưỡng mộ đối với Đại tướng - người con ưu tú của quê hương Lệ Thủy, người có công lớn trong việc hàn gắn, thúc đẩy quan hệ hợp tác của 2 nước Hoa Kỳ - Việt Nam.  Đại sứ cũng bày tỏ cảm ơn và xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình, tình cảm ấm áp mà cán bộ, nhân dân huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã dành cho đoàn công tác.

Đình Hoàng- Tấn Hiếu
Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KHÁNH THÀNH TRƯỜNG MẦM NON SƠN THỦY