LỆ THỦY ĐÓN TRÊN 195.000 LƯỢT DU KHÁCH ĐẾN THAM QUAN

Cập nhật 14/12/2023 15:44 - Lượt xem: 127

Lệ Thủy là quê hương của 05 di sản văn hóa phi vật thể, đó là Hò khoan Lệ Thủy; Lễ hội Bơi, đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang; Lễ hội cầu ngư của cư dân miền biển; Lễ hội mừng cơm mới của người Bru Vân Kiều; Bài Chòi Trung Bộ…Nơi đây còn có nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch. UBND huyện đã tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch, thu hút ngày càng đông lượng khách đến Lệ Thủy.

Xác định dịch vụ du lịch là thế mạnh, UBND huyện Lệ Thủy đã cùng các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, trong đó chú trọng việc tăng cường kêu gọi đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch, kết nối với các đơn vị lữ hành để hình thành và khai thác tuyến du lịch phía Nam Quảng Bình. Ngoài ra, huyện còn chú trọng việc  nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về dịch vụ, du lịch nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các điểm di tích; quản lý chặt chẽ các nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách tham quan. Nhờ đó, trong năm 2023, có trên 192.570 lượt khách đến tham quan trên địa bàn, tăng 7% so với cùng kỳ.  
 

Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp thu hút du khách đến tham  quan

 

 

Khu du lịch Bang lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng của nhiều khách du lịch.

Để thu hút nhiều hơn nữa lượng khách du lịch, những tháng cuối năm 2023, huyện Lệ Thủy đặt ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, thông tin về những giá trị văn hoá tiêu biểu và tiềm năng phát triển du lịch của huyện; thực hiện nghiêm các quy hoạch phát triển du lịch; tăng cường công tác quản lý đối với các hoạt động đón khách, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh - trật tự tại các điểm du lịch.
Hồng Mến - Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy