NGƯỜI CAO TUỔI LỆ THỦY TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Cập nhật 15/12/2023 09:46 - Lượt xem: 137

Ngày 15/12, Hội NCT huyện Lệ Thủy tống kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

          Hội người cao tuổi huyện Lệ Thủy có trên 24.000 hội viên, sinh hoạt ở 168 chi hội  ở 26 xã, thị trấn. Trong năm, Hội đã tổ chức đa dạng các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, như tặng quà vào các dịp lễ, Tết; tư vấn, chăm sóc khám sức khỏe định kỳ, khám các bệnh về mắt cho các cụ; đẩy mạnh duy trì và nhân rộng các loại hình câu lạc bộ NCT; Tổ chức biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi; Toàn huyện có 23/26 Hội cơ sở có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, tổng số quỹ thu được 11.580 triệu đồng; Tổng chân quỹ hiện có trên 16.826 triệu đồng. Các xã có số quỹ NCT cao gồm Phong Thủy, TT Kiến Giang, Liên Thủy, Xuân Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, TT Lệ Ninh, Thanh Thủy, Hồng Thủy, Dương Thủy, Thái Thủy; Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 90%. Bên cạnh đó Hội còn tổ chức thành công các hội thi: “Hò khoan Lệ Thủy”, “Tuổi cao chí mãi sáng người”từ cơ sở đến cấp huyện; tham gia hội thi “Tiếng hát NCT Tỉnh Quảng Bình năm 2023”đạt giải Nhì .....

       
          Phát huy những kết quả đã đạt được, trong  năm 2024, Hội NCT huyện Lệ Thủy tiếp tục tăng cường các giải pháp, tạo ra nhiều hoạt động bổ ích để NCT “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, “ Tuổi cao gương sáng”, xây dựng tổ chức hội từ huyện đến cơ sở vững mạnh toàn diện.


       
          Nhân dịp này, 22 tập thể, 20 cá nhân được Hội NCT tỉnh, UBND huyện, Ban đại diện NCT huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” năm 2023.
 
                                                                 Hồng Mến - Tấn Hiếu
                                                          Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy