LỄ RA MẮT ĐỘI VĂN NGHỆ TRUYỀN THỐNG NĂM 2024

Cập nhật 18/01/2024 03:11 - Lượt xem: 111

Ngày 17/01/2024, xã Lâm Thủy - Lệ Thủy tổ chức lễ ra mắt đội văn nghệ truyền thống cho 04 bản gồm: Tăng Ký, Bản Mới, Xà Khía, Tân Ly. Đây là chương trình thuộc Dự án bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030.

    

           Đội văn nghệ truyền thống xã Lâm Thủy có 50 thành viên, do UBND xã thành lập, quản lý. Có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tập luyện các điệu hát, dân ca, cách sử dụng các nhạc cụ mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Bru Vân Kiều, tham gia dàn dựng và biểu diễn các chương trình văn nghệ phục vụ các sự kiện văn hóa, xã hội của địa phương.

    

    

             Việc thành lập, ra mắt đội văn nghệ truyền thống xã Lâm Thủy nhằm khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của người Bru Vân Kiều; tiếp tục thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân tộc; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa cũng như động viên Nhân dân đoàn kết thi đua, lao động, học tập, công tác, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - văn nghệ trong cộng đồng; tạo thêm không khí vui tươi, sôi nổi và ý nghĩa trong các ngày Lễ, ngày Tết cổ truyền của đồng bào Bru Vân Kiều.
  Hồng Mến
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy