LỆ THỦY: HƠN 8.000 HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO ĐƯỢC VAY VỐN TỪ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI ĐỂ ĐẦUTƯ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT

Cập nhật 05/01/2024 01:30 - Lượt xem: 122

Để tiếp tục triển khai cho vay các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lệ Thủy phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập trung tăng cường giải ngân kịp thời để hỗ trợ, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống tại địa phương.

           Theo đó, Hội tăng cường khai thác nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH để tín chấp cho phụ nữ vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ đầu năm đến nay, Hội đã tín chấp giải ngân trên 350 triệu đồng cho 8.029 hội viên phụ nữ nghèo vay để đầu tư vào các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và buôn bán nhỏ.  Để nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn được ủy thác, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Hội liên hiệp Phụ nữ huyện đã chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn thực hiện đúng quy trình công đoạn ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, trong đó chú trọng công tác bình xét cho vay vốn đúng đối tượng, công khai dân chủ, đảm bảo quy trình, thông qua 4.058 nhóm tiết kiệm và vay vốn.
          Được biết: Nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lệ Thủy thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên phụ nữ, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện, góp phần giảm tỷ lệ hộ thoát nghèo trong hội viên phụ nữ .
 
 Hồng Mến 
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy