Hơn 946 triệu đồng thực hiện chương trình "Cùng em đến trường"

Cập nhật 21/12/2023 08:22 - Lượt xem: 75

Thực hiện chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2023 - 2024 nhằm vận động nguồn lực giúp đỡ các học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để các em có thêm điều kiện vượt khó, vươn lên trong học tập. Từ đầu năm học đến nay, chương trình đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp, đồng hành của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đạt được một số kết quả đáng phấn khởi.

          Từ đầu năm học 2023 - 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện và cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức phòng đọc và giao lưu tiếng anh miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động Quỹ Cộng đồng năng đoạn Kim Cương Việt Nam tài trợ xây cầu dân sinh còi Đá xã Ngân Thủy với số tiền 250 triệu đồng; tổ chức dạy bơi miễn phí; tặng 980 suất học bổng với giá trị hơn 356 triệu đồng; vận động hỗ trợ cho 4 địa chỉ nhân đạo mỗi tháng từ 400.000 đến 500.000 đồng. Ngoài ra, tiếp nhận từ nguồn từ Hội chữ thập đỏ tỉnh vận động để thực hiện các hoạt động với số tiền 350 triệu đồng. Tổng giá trị thực hiện chương trình “cùng em đến trường” với hơn 946 triệu đồng.
          Sự quan tâm, trợ giúp kịp thời từ các cơ quan chức năng, cộng đồng xã hội là nguồn động viên giúp các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội.
Thanh Hằng
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy