Chi cục thuế huyện Lệ Thủy tổng kết công tác thuế năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật 18/01/2024 09:44 - Lượt xem: 135

Sáng ngày 18/01/2024, Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Võ Văn Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Bình; Đ/c Nguyễn Hữu Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị; UBND các xã, thị trấn đạt thành tích cao trong công tác thuế; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, văn phòng thuộc Cục Thuế tỉnh Quảng Bình.

           Năm 2023 là năm có nhiều khó khăn trong việc thu, chi ngân sách Nhà nước, Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy đã tham mưu cho UBND huyện triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác thu thuế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Một số khoản thu sắc thuế có sự tăng trưởng nhất định, đặc biệt là khoản thu thuế Công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh về đích vượt dự toán và tăng trưởng so với năm 2022 trong điều kiện sản xuất, kinh doanh gặp nhiều bất lợi; Thu cấp quyền khai thác khoáng sản của từng địa bàn đảm bảo hoàn thành vượt dự toán theo kế hoạch tháng, quý, năm đề ra. Tuy nhiên, do điều kiện nền kinh tế - xã hội tiếp tục gặp nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, lĩnh vực tăng trưởng nóng như bất động sản hầu như bị đóng băng… nên một số khoản thu quan trọng không đạt được theo dự toán. Năm 2023, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 186 tỷ 781 triệu đồng, đạt 46% dự toán, bằng 54,3% so với cùng kỳ.

    
         
          Về các mặt công tác khác, Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy đều triển khai và hoàn thành và vượt chỉ tiêu Cục thuế tỉnh giao; đã phối hợp với các phòng, ban cấp huyện và chính quyền các xã, thị trấn làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; các giải pháp chỉ đạo thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, tăng thu cho ngân sách. Bên cạnh đó, ngành thuế tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, qua đó đã giảm thời gian đi lại của người nộp thuế.

    

              Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thuế trong năm 2024, Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy tập trung đề ra mọi giải pháp chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách nhà nước được HĐND huyện Lệ Thủy và Cục Thuế tỉnh Quảng Bình giao năm 2024. Tại hội nghị, Chi cục thuế huyện Lệ Thủy đã phát động phong trào thi đua đẩy mạng công tác thu ngân sách ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế. Triển khai kịp thời các chính sách mới đến người nộp thuế để thực hiện đúng quy định và kịp thời được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
           Dịp này, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Lệ Thủy đã khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân của Chi cục Thuế huyện và các xã, thị trấn đạt thành tích trong việc phối hợp và thực hiện tốt công tác thuế năm 2023.

    

    

    
                                                                               Đình Hoàng- Minh Linh
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy