LỆ THỦY NÔ NỨC NGÀY HỘI TÒNG QUÂN NĂM 2024.

Cập nhật 26/02/2024 13:01 - Lượt xem: 289

Hòa chung không khí nô nức của Ngày hội tòng quân trong cả nước và toàn tỉnh, sáng 26/02/2024, huyện Lệ Thủy long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

          Ngay từ sáng sớm trên khắp các nẻo đường hướng về trung tâm huyện lỵ rợp bóng cờ hoa và dòng người tấp nập tiễn chân các tân binh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong tiết trời xuân ấm áp, không khí của ngày hội tòng quân rộn ràng khắp nơi, thúc giục những chàng trai trẻ của quê hương Lệ Thủy lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và Nhân dân giao phó. Lễ giao nhận quân được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông huyện vừa trang trọng, sôi nổi, nhộn nhịp vừa hoà lẫn những cảm xúc bịn rịn, lưu luyến của người lên đường và người ở lại.
 
Quang cảnh Lễ giao, nhận quân tại huyện Lệ Thủy

          Đúng 7 giờ 00 phút, buổi lễ giao quân tiến hành khai mạc. Đến dự có đồng chí Trần Hải Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, BTHU, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Đặng Đại Tình, PBT HU, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí lãnh đạo một số ban ngành cấp tỉnh, các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, thủ trưởng Ban CHQS, CA huyện; Thủ trưởng các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các ban ngành, các xã, thi trấn cùng đông đảo người thân của các tân binh và đông đảo nhân dân đến tham dự.
          Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn và tuyên truyền, huyện Lệ Thủy đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Trong số các tân binh nhập ngũ có 04 đảng viên; 14 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng; 19 công dân là người dân tộc Bru-Vân Kiều. Tất cả các tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ đều bảo đảm sức khỏe, trình độ văn hóa, đạo đức, đáp ứng yêu cầu quy định.

 
200 tân binh huyện Lệ Thủy sẳn sàng lên đường nhập ngũ

          Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy Đặng Đại Tình chúc các tân binh lên đường làm nhiệm vụ với ý chí “kiên cường, chân cứng, đá mềm”; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc; tiếp tục tô thắm và làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của quê hương…
          Đồng thời, mong muốn các tân binh luôn nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện để xứng đáng với hình ảnh cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", “Người Công an nhân dân” trong thời đại mới, xứng đáng với truyền thống quê hương Lệ Thủy anh hùng. 

 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Lê Vĩnh Thế, TUV, BTHU, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy tặng hoa động viên các tân binh.
 
          Điều đáng ghi nhận trong công tác tuyển quân năm nay là có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn so với những năm trước về sức khỏe cũng như về trình độ học vấn. Các tân binh rất vinh dự và tự hào vì được đứng vào hàng ngũ của Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân Việt Nam, mang trong mình trọng trách lớn lao với Tổ quốc với Nhân dân. Dẫu trong lòng ngập tràn những cảm xúc và nỗi niềm riêng nhưng trên gương mặt của những tân binh đều rạng lên vẻ tự hào vì được trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của một người công dân. Đại diện thanh niên nhập ngũ, tân binh Phan Khắc Sáng ở xã Lộc Thuỷ hứa sẽ ra sức học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích gửi về quê hương để đáp lòng sự tin yêu, kỳ vọng của lãnh đạo địa phương và gia đình. 

 
Các tân binh huyện Lệ Thủy lên đường nhập ngũ.

          Buổi lễ diễn ra trang trọng, sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Vĩnh Thế cùng các đồng chí lãnh đạo Quân khu IV, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã tặng hoa, tặng quà động viên các chiến sĩ mới phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Lê Thị Trà Giang  HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lệ Thủy cho biết: Hội LHPN huyện đã tổ chức thăm, tặng 03 suất quà cho 03 tân binh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 03 triệu đồng; Hội LHPN các xã, thị trấn và các chi hội phụ nữ trong huyện đã thăm, tặng 200 suất quà với tổng số tiền 30 triệu đồng cho 200 tân binh. Phát huy vai trò là thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã tích cực tham mưu với các cấp ủy, chính quyền về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đơn vị cơ sở phối hợp tuyên truyền về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; vận động con, em trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, quan tâm những trường hợp thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ. 
          Năm 2024, huyện Lệ Thuỷ có 200 tân binh lên làm nhiệm vụ, trong đó có 165 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng quân đội và 35 tân binh tham gia nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân, được biên chế vào các đơn vị: Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Lữ đoàn 414 và Lữ đoàn 16 Quân khu 4, Trung đoàn bộ binh 996 Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh.
          Đây là những đơn vị tiêu biểu, có truyền thống trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, là địa chỉ tin cậy để giáo dục, rèn luyện thanh niên trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước, quân đội, công an và Nhân dân giao. Thay mặt các đơn vị nhận quân, Đại tá Nguyễn Trọng Hòa, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải Quân cho biết các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tiếp nhận chiến sĩ mới, đảm bảo đời sống vật chất lẫn tinh thần tốt nhất, giúp chiến sĩ mới yên tâm thực hiện nhiệm vụ.
          Đúng 8 giờ, các chiến sĩ bắt đầu lên xe để về đơn vị mới. Tạm biệt người thân, bạn bè, các chàng trai trẻ của quê hương Lệ Thủy nô nức, phấn khởi tiếp bước cha anh tòng quân lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Bước chân của các tân binh vững vàng tiến về phía trước, mang theo niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân, mang theo quyết tâm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ viết tiếp truyền thống quê hương, học tập, rèn luyện để trở thành những công dân tốt, chiến sĩ giỏi, là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Hồng Mến - Thanh Hằng
Trung tâm VH- TT & TT Lệ Thủy