LỆ THỦY: TỔ CHỨC NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC

Cập nhật 20/03/2024 09:07 - Lượt xem: 533

Ngày 20/3, các trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã tổ chức trở lại Ngày hội học sinh Tiểu học. Ngày hội diễn ra tưng bừng, sôi nổi với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh tham gia.

    
Đồng chí Nguyễn Văn Vững Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, giáo viên trường Tiểu học số 2 Kiến Giang
         
           Ngày hội học sinh tiểu học được tổ chức đồng khắp ở 36 trường có học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thủy, với 12.436 học sinh hào hứng tham gia, trải nghiệm. Với chủ đề “Trải nghiệm Công dân số và giáo dục STEM", các trường học đã chú trọng vào các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, vui chơi, rèn luyện thể chất và các kỹ năng cho học sinh.

    

    

           Trên cơ sở hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, các trường tiểu học đã sáng tạo trong khâu thể hiện chủ đề, linh hoạt lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn đơn vị mình. Với sự chuẩn bị chu đáo và công phu, trong thời gian diễn ra ngày hội, các em học sinh được thể hiện tài năng và trí tuệ thông qua các hoạt động văn nghệ, hội thi “Rung chuông vàng”, hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, vẽ tranh, trình diễn thời trang, nhảy dân vũ, hòa tấu kèn phím, sáo Recorder; biểu diễn võ thuật hoặc em tập làm nghệ nhân,… Đặc biệt, thông qua các hoạt động này, học sinh được tìm hiểu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, anh hùng dân tộc, lễ hội văn hóa quê hương, truyền thống mái trường, kiến thức môn học theo khối, phòng chống tai nạn bom mìn, hay tìm hiểu luật An toàn Giao thông, Luật trẻ em...
          Cùng với việc khám phá những kho tàng kiến thức thông qua các phần thi, các em học sinh còn phải thực hiện nhiệm vụ đa dạng, huy động kĩ năng làm việc nhóm, khai thác, khám phá năng lực bản thân, kích thích niềm đam mê trải nghiệm, giúp học sinh kết nối kiến thức được học vào các tình huống thực tiễn.
          Ngày hội thực sự đã mang đến cho các em học sinh tiểu học một sân chơi tích cực, những trải nghiệm thú vị, mà ở đó, các em có cơ hội được hào hứng thể hiện tài năng, kỹ năng sống của bản thân. Qua đó, góp phần quan trọng giúp các em học tập, vui chơi, phát triển toàn diện.
 
    

    

 
An Phương - Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy