LỆ THỦY PHÁT HUY VAI TRÒ PHỤ NỮ TRONG XÂY DỰNG SẢN PHẨM OCOP

Cập nhật 07/11/2023 16:20 - Lượt xem: 141

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ ở huyện Lệ Thủy đã chú trọng phát huy vai trò cán bộ hội viên phụ nữ để tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng mang tính đặc trưng vùng miền, góp phần giúp địa phương thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững trên địa bàn huyện.


Gian hàng giới thiệu sản phẩm Ocop của Hội LHPN huyện Lệ Thủy
 
          Để phát triển các sản phẩm OCOP, UBND huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo các phòng, ngành chức năng trực tiếp tư vấn hướng dẫn việc áp dụng thực hiện chương trình OCOP, tập huấn nghiệp vụ, hỗ trợ thiết kế nhãn mác, in ấn tem nhãn mác bao bì và hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ưu tiên hoàn thiện, chuẩn hóa các sản phẩm đã có và tiếp tục nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới tại các địa phương trong huyện. Đến nay, toàn huyện có 23 sản phẩm  đạt tiêu chuẩn OCOP; trong đó có 19 sản phẩm đạt OCOP 3 sao; 04 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh. Gồm các sản phẩm như Dầu gội hương xưa của HTX SXDVNN Anh Minh, xã Dương Thuỷ; Nhang trầm hương của HTX Trầm hương Hưng Phát, xã Trường Thuỷ; Tinh bột nghệ Hiền Thuấn của HTX SXKDDV tinh bột nghệ Hiền Thuấn và Tinh bột nghệ đỏ của HTX nông sản Vân Di, xã Mai Thuỷ; Hạt tiêu đen Sen Thủy, khoai deo sấy gừng, ớt bột HồngThủy, tinh dầu tràm Giáo Vượng, cá lóc tẩm vị Ngư Nam... Từ các mô hình kinh tế tập thể đã giúp cho các hội viên nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

 

Các sản phẩm của HTX SXDV NN Anh Minh xã Dương Thủy, Lệ Thủy
được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

 
          Những sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) do chị em phụ nữ huyện Lệ Thủy tâm huyết thực hiện đã khẳng định được thương hiệu, được tham gia triển lãm các hội chợ lớn trong nước và ngoài nước, vươn ra tiếp cận với thị trường quốc tế, tạo cơ hội để liên kết, xây dựng hợp tác xã sản xuất ra sản phẩm hàng hóa tập trung. Quan trọng hơn, sản phẩm OCOP đã mang lại nhiều thay đổi trong đời sống, thu nhập cho các hội viên phụ nữ sản xuất kinh doanh, tạo được nhiều công ăn việc làm thúc đẩy phát triển kinh tế của hộ gia đình hội viên phụ nữ vùng nông thôn.
Hồng Mến
Trung tâm VH-TT &TT  Lệ Thủy