CÔNG AN XÃ LÂM THỦY TIẾP NHẬN CÁ THỂ VOOC ĐEN MÁ TRẮNG

Cập nhật 05/03/2024 08:10 - Lượt xem: 96

Sáng ngày 03/03/2024, Công an xã Lâm Thủy phối hợp với Trạm Kiểm Lâm xã Lâm Thủy tiếp nhận 01 cá thể Voọc đen má trắng (tên khoa học: Trachypithecusfrancoisi), nặng khoảng 04kg, do ông Hồ Doong, sinh năm 1987, trú tại bản Tăng Ký, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình tự nguyện giao nộp.

           Ông Hồ Doong cho biết: cá thể Voọc nói trên bị lạc vào vườn nhà ông Doong, qua tìm hiểu được biết đây là động vật rừng quý, hiếm cần được bảo tồn nên đã chủ động đến Công an xã Lâm Thủy để giao nộp với mong muốn thả cá thể này về với môi trường tự nhiên.
Sau khi phối hợp với cơ quan chức năng hoàn thành các thủ tục tiếp nhận cá thể cá thể Voọc trên theo quy định, Công an xã Lâm Thủy, phối hợp với Trạm Kiểm Lâm và các lực lượng liên quan đã tiến hành trả cá thể Voọc nói trên về với tự nhiên theo đúng quy định.

    

          Hành động tự nguyện giao nộp động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm của ông Hồ Doong rất được đáng hoan ngênh vì đã góp phần vào nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái tự nhiên.
                                                      Hồng Mến
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy