LỆ THỦY KHỞI CÔNG XÂY DỰNG 10 NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO GIA ĐÌNH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI BẢN BẢN EO BÙ CHÚT MÚT XÃ LÂM THỦY

Cập nhật 11/10/2024 09:46

Thực hiện tháng cao điểm vì người nghèo, ngày 11/10, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại bản Eo bù, Chút Mút xã miền núi Lâm Thủy.

          Theo đó, mỗi hộ gia đình được Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy hỗ trợ 40 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà “ Đại đoàn kết” lần này là 400 triệu đồng. Nguồn kinh phí trên được trích từ nguồn kinh phí thuộc Quỹ cứu trợ của huyện Lệ Thủy. Mỗi căn nhà có diện tích từ 40-50 m2, sẽ được làm mới hoàn toàn theo thiết kế, phù hợp với công năng sử dụng đồng bào Bru Vân Kiều, đồng thời có khả năng phòng chống thiên tai giúp người dân ổn định cuộc sống lâu dài. Thời gian dự kiến hoàn thành sau 01 tháng thi công.
          Được biết từ đầu năm đến nay Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Lệ Thủy đã tổ chức khởi công 65 căn nhà, đặc biệt trong tháng cao điểm vì người nghèo đã thực hiện khởi công và bàn giao được 45 căn nhà.
Tấn Hiếu (Trung tâm VH-TT &TT huyện Lệ Thủy)