LỆ THỦY NHÂN RỘNG MÔ HÌNH 5 CÓ 3 SẠCH

Cập nhật 21/10/2024 07:44

Sáng ngày 19/10, tại khu dân cư thôn Long Đại xã Trường Thủy, Hội LHPN huyện Lệ Thủy phối hợp với Hội LHPN xã Trường Thủy tổ chức Lễ ra mắt mô hình 5 có, 3 sạch – Nông thôn mới kiểu mẫu, thu gom phân loại rác thải tại nguồn. Đây là mô hình nhân rộng đầu tiên sau 2 mô hình điểm đã được Hội LHPN tỉnh, huyện tổ chức tại xã Mai Thủy và Xuân Thủy.

                       
            Theo đó, với 5 tiêu chí có như: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hóa; và 3 sạch bao gồm: sạch nhà, sạch, bếp, sạch ngỏ. Tại buổi lễ các hội viên phụ nữ của khu dân cư thôn Long Đại đã được đại diện lãnh đạo các cấp hội truyền đạt một số nội dung liên quan  và ưu điểm của mô hình. Bước đầu mô hình đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.
            Được biết mô hình 5 có 3 sạch là mô hình kế thừa các tiêu chí của cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch nhưng mức độ cao hơn nhằm phù hợp trong giai đoạn mới từ đó phát huy các giá trị tốt đẹp và khả năng đóng góp của các gia đình vào quá trình xây dựng Nông thôn mới tại các xã phấn đấu để về đích Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
              Sau buổi lễ phát động đại diện lãnh đạo các cấp đã trực tiếp đến các hộ gia đình thực hiện công tác cắm biển phù hợp với từng nội dung đã được Hội LHPN các cấp ban hành như: Mô hình vườn kiểu mẫu; mô hình nhà sạch, vườn sạch… Cùng ngày Hội LHPN huyện đã tiến hành trao tặng 30 thùng đựng rác cho các hộ để thực hiện công tác phân loại rác thải tại nguồn.
 Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy
Một số hình ảnh tại buổi lễ