LÃNH ĐẠO HUYỆN ỦY LỆ THỦY KIỂM TRA QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN ĐƯỜNG NỐI QUỐC LỘ 1A RA QUẢNG TRƯỜNG BIỂN VÀ HẠ TẦNG KHU TÁI ĐỊNH CƯ

Cập nhật 09/11/2023 22:54 - Lượt xem: 122

Ngày 08/11, đoàn công tác do đồng chí Lê Vĩnh Thế, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu đã có buổi kiểm tra, làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan nơi có dự án đường nối quốc lộ 1A ra quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc và 2 khu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện, đại diện lãnh đạo các phòng liên quan, đại diện lãnh đạo 2 xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy.

          Theo đó, tại dự án đường nối quốc lộ 1A đi quảng trường biển thuộc xã Ngư Thủy Bắc có tổng mức kinh phí đầu tư 210 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách trung ương. Dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư có chiều dài trên 5 km, được khởi công và xây dựng từ năm 2021, đến nay dự án đã thực hiện đạt trên 80% khối lượng thi công. Tại buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Vĩnh Thế đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thi công cũng như sự phối hợp giữa các ban, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Bên cạnh đó để dự án được hoàn thành 100% khối lượng thi công, đồng chí đã trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp cần thiết nhằm tháo gỡ những khó khăn mà các ban ngành đang gặp phải trong quá trình thực hiện dự án với mục đích phải hoàn thành dự án đúng với tiến độ mà tỉnh, huyện đã đề ra.
          Cùng ngày đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa tại 2 khu tái định cư cho hơn 60 hộ dân của hai xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy phục vụ công tác giải phóng bằng thi công dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. Tại các nơi làm việc đồng chí yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện, lãnh đạo các phòng, ban, các xã liên quan tích cực phối hợp, đồng thời thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án tái định cư. Bên cạnh đó cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rỏ về tầm quan trọng của dự án trong việc phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn.
Tấn Hiếu
Trung tâm VH-TT&TT huyện Lệ Thủy
 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH