MTTQ HUYỆN LỆ THỦY CHĂM LO CHO NGƯỜI NGHÈO NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Cập nhật 15/02/2024 07:39 - Lượt xem: 99

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, với tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm, vui tươi mỗi dịp Tết đến Xuân về đã trở thành việc làm thường xuyên và liên tục.

          Để chuẩn bị cho công tác chăm lo Tết, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận huyện Lệ Thủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể hướng đến các đối tượng là hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Theo Kế hoạch, từ nguồn hỗ trợ của Mặt trận tỉnh và nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huyện phân bổ 350 suất quà trị giá 275 triệu cho các xã, thị trấn trao tặng hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ủy quyền cho Hội Người mù huyện trao tặng 30 suất quà trị giá 15 triệu cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy trao 203 suất quà với số tiền 203 triệu cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hướng dẫn Mặt trận cơ sở trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” xã, thị trấn 780 suất quà trị giá 219,8 triệu hỗ trợ quà Tết cho các đối tượng là hộ cận nghèo và hộ khó khăn khác chưa được nhận quà.
 
    
Mặt trận huyện phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Lệ Thủy tặng quà cho hộ nghèo
các xã Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy, Trường Thủy và xã Phú Thủy


Mặt trận xã Tân Thủy tặng quà tết từ nguồn hỗ trợ của Mặt trận tỉnh
 
           Hoạt động chăm lo cho người nghèo trên địa bàn huyện góp phần đáng kể trong thực hiện phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tại địa phương để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm và ý nghĩa./.
 
Hồng Mến
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy