BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ HUYỆN LỆ THỦY VỀ GIÚP CÁC ĐỊA PHƯƠNG THU HOẠCH LÚA BỊ NGÃ ĐỖ

Cập nhật 23/05/2024 08:52

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn kèm theo gió to trên địa bàn toàn huyện, một số địa phương bị ngập úng kéo dài làm hư hại hàng trăm ha lúa của bà con nông dân. Trong đó, nhiều gia đình bị thiệt hại nặng, nhiều ruộng lúa bị ngập nước và ngã đổ...

      

           Để hỗ trợ nông dân nhanh tróng thu hoạch được số lúa trên, chiều 4/5, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã huy động trên 75 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công ra đồng giúp nông dân thu hoạch lúa, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai bất thường gây ra. Với sự giúp đỡ giúp sức của lực lượng cán bộ, chiến sỹ, các địa phương đã đẩy nhanh tiến độ thu hoạch hết diện tích lúa bị ngã và ngập để giảm thiểu thiệt hại”, nhất là việc tập trung thu hoạch ở vùng trũng thấp máy gặt không xuống được.

 
     

     

 

           Với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", với sự chỉ đạo quyết liệt từ huyện xuống cơ sở đã kịp thời thu hoạch diện tích lúa vụ Đông Xuân 2023 - 2024; cùng với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ trong Quân đội cũng như người chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương, lực lượng ban chỉ huy quân sự huyện đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, làm hết sức mình giúp các gia đình chính sách, người có công nhanh chóng gặt xong các phần ruộng đang bị ngã đỗ, giảm bớt thiệt hại cho các gia đình chính sách, người có công, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân trên địa bàn./.

Hồng Mến 
Trung tâm VH-TT&TT Lệ Thủy