XÃ LIÊN THỦY- LỆ THỦY CHUYỂN ĐỔI DIỆN TÍCH TRỒNG LÚA KÉM HIỆU QUẢ SANG TRỒNG SEN

Cập nhật 13/11/2023 12:58 - Lượt xem: 243

Những năm qua, nhờ những chính sách khuyến nông, người dân ở xã Liên Thủy đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả, đất trũng vùng đầm lầy sang trồng sen với tổng diện tích gần 13 ha.

          Theo bà con nông dân ở đây cho biết, giống sen được đưa vào trồng chủ yếu là giống sen hồng cao sản, trồng để lấy hạt và bông… Với năng suất bình quân trên 23 tạ/ha, sản lượng ước đạt khoảng gần 29 - 30 tấn hạt/năm. Cây sen đã mang lại hiệu quả cao về kinh tế, nhờ đó, người nông dân có thêm điều kiện để nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống.
          Để nâng cao hiệu quả kinh tế của cây sen, UBND xã Liên Thủy đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích phát triển liên kết hộ nông dân với các đơn vị để sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi từ sen… Cùng với đó, là tranh thủ các dự án, nguồn vốn khuyến nông để triển khai các giải pháp như đào tạo, tập huấn cho các hộ nông dân nhằm nâng cao trình độ về kỹ thuật thâm canh bền vững cây sen. Trong đó, chú trọng đến các biện pháp phòng trừ có hiệu quả cao nhất đối với các đối tượng sâu bệnh đang phát sinh gây hại trên các vùng trồng sen ở các địa phương; tuyển chọn những giống sen có năng suất, chất lượng để đưa vào sản xuất thâm canh….
          Liên Thủy đang và sẽ tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả tiềm năng đất đai vùng đầm lầy, chiêm trũng, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng… để mở rộng diện tích trồng sen đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân.
Trọng Hiểu