LỆ THỦY CÓ TRÊN 2.000 HỘ SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI NĂM 2023

Cập nhật 11/01/2024 03:28 - Lượt xem: 113

Trong năm 2023, các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động trên địa bàn huyện Lệ Thủy được tiếp tục phát triển. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững và nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới đã được phát triển ngày càng sâu rộng.

           Các mô hình kinh tế hộ, kinh tế trang trại, gia trại, tổ hợp tác liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao tiếp tục được nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Kết quả bình xét có trên 20.000 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi. Trong đó, số hộ đạt SXKD giỏi 4 cấp tăng 248 hộ.Từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân các cấp trên 10 tỷ đồng với 39 dự án đã giúp trên 200 hộphát triển sản xuất, giải quyết việc làm. Phối hợp với Ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho gần 4.000 hộ nông dân tiếp cận các nguồn vốn với dư nợ đến nay đạt trên 220 tỷ đồngđể phát triển sản xuất, kinh doanh.Trong năm 2023 hội viên, nông dân đã hiến 2.037 m2 đất, đóng góp 1.283ngày công và 585 triệu đồng tiền mặt để xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.
          Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân năm 2024, Hội Nông dân huyện Lệ Thủy báo cáo kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, đồng thời dành nhiều thời gian để đại biểu thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với các mục tiêu cụ thể, đó là: Tiếp tục bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương để có phương hướng hành động cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm công tác đào tạo nghề, hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học - kỹ thuật, cây, con giống. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường, tạo nền sản xuất nông nghiệp bền vững...
          Đã có 14 tập thể và 25 cá nhân được Hội Nông dân các cấp và UBND huyện, tỉnh tặng giấy khen, bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân năm 2023./.
An Phương - Thanh Hằng
Trung Tâm VH-TT&TT Lệ Thủy