GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG PHONG TRÀO PHÁT TRIỂN CÁC MÔ HÌNH KINH TẾ, TỪ HỘ NGHÈO VƯƠN LÊN KHÁ VÀ LÀM GIÀU TRÊN CHÍNH MẢNH ĐẤT QUÊ HƯƠNG

Cập nhật 28/03/2024 02:56 - Lượt xem: 54

Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ chị Đinh Thị Ngọc (sinh năm 1981), hội viên Chi hội phụ nữ thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy) không chỉ biết vượt qua cái nghèo để ổn định phát triển kinh tế, còn vươn lên làm giàu chính đáng được chị em phụ nữ trong chi hội ngưỡng mộ và học hỏi.

           Năm 2020 vợ chồng chị Ngọc tiếp cận được nguồn vốn NHCSXH do Hội LHPN xã quản lý, đã mạnh dạn vay 50 triệu nguồn vốn SXKD để chăn nuôi lợn, gà, qua các lứa bán đi anh chị tái đàn mở rộng thêm về số lượng. Năm 2023 chị vay thêm 50 triệu nguồn vốn NHCSXH (vốn giải quyết việc làm) để mở rộng thêm quy mô trồng trọt, chăn nuôi. Đến nay, gia đình chị ngoài mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm còn đầu tư trồng cây hồ tiêu, cao su. Đến thời vụ gia đình anh chị thu hút từ 10 - 12 lao động nữ nhàn rỗi trên địa bàn, góp phần giải quyết việc làm cho các hội viên Hội LHPN xã.
          + Tổng đàn gà mỗi lứa nuôi từ: 2.000 - 3.000 con (năm 3 lứa);
          + Đàn lợn từ: 30 - 35 con;
          + Hồ tiêu: 2 ha;
          + Cao su: 1,5 ha.
    

    


          Mô hình trên đã mang lại hiệu quả cao, giúp gia đình anh chị ổn định về kinh tế, thoát nghèo và vươn lên là một trong số những hộ gia đình khá giả của xã. Ngoài ra, chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do Hội LHPN xã tổ chức. Qua các buổi sinh hoạt chị luôn cở mở chia sẽ phương pháp phát triển kinh tế của gia đình mình để chị em học hỏi.
          Chị Ngọc là một trong những hội viên phụ nữ tiêu biểu được Hội LHPN đề nghị UBND xã Thái Thủy tặng giấy khen. Qua Hội nghị Tổng kết của UBND xã Thái Thủy cuối năm 2023, mô hình của chị đã được tuyên dương và nêu gương, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã Thái Thủy phát triển kinh tế nhanh và bền vững./.
Nguyễn Thị Diệp
Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Thủy